วิชา EAED 4215 Learning Experiences Management in Early Childhood
อาจารย์ผู้สอน อาจารย์จินตนา สุขสำราญ
วัน/เดือน/ปี วันที่ 17 เดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ.2559
ครั้งที่ 6 เวลาเรียน 14.30 น.
เวลาเข้าเรียน 14:30 น.เวลาเลิกเรียน 17.30 น.
อาจารย์ให้นักศึกษาแบ่งกลุ่มเป็น 4 กลุ่ม มีดังนี้
1.หน่วย ยานพาหนะ สอนเคลื่อนไหวและจังหวะ
คำแนะนำหลังการสอน
เขียนคำบรรยายการทำกิจกรรมไว้ในภาคผนวก
การเขียนกิจกรรมเคลื่อนไหวเเละจังหวะจะต้องมีการเปรียบเทียบระดับตำ่-สูง เพื่อจะให้เด้กได้รู้จักการเรียงลำดับตำ่สูง
2.หน่วยผัก สอนกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ
คำแนะนำหลังการสอน
นักศึกษาจะต้องตามเเผนที่เตรียมไม่ควรสอนนอกจากแผน
ขณะที่นักศึกษาทำการสอนให้นักศึกษายึดหลักความเป็นจริงของสิ่งที่นำมาสอน ไม่สามารถเคลื่อนไหวได้นักศึกษาจะต้องเตรียมวิธีการสอนมาให้เข้าการกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ
Knowledge
อาจารย์ให้คำแนะนำเกี่ยวกับแผนการสอนและขั้นตอนการสอนแผนเคลื่อนไหวและจังหวะจะต้องมีการเคลื่อนไหวขั้นพื้นฐาน
โดยจะต้องมีวิธีการสัมพันธ์กับเนื้อหาโดยยึดคำสั่งในการเปลี่ยนท่าทางหรือจะให้เด็กหาบริเวณและพื้นที่ตัวเอง
ห้ามชนกับเพื่อน โดยคุณครูเคาะจังหวะ 1 ครั้ง เด็กๆเดิน 1 ก้าวจะต้องเป็นกิจกรรมขั้นพื้นฐาน เช่น
เดิน ควบม้า สคิป เมื่อเด็กได้ยินเสียงการเคาะสัญญาณ 2 ครั้ง ให้เด็กเลียนแบบท่าทางต่างๆ
อาจจะให้เด็กทำเป็นกลุ่ม โดยให้เด็กเลือกเสื้อตัวเองตนเองชอบ
การทำกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะใช้ระยะเวลาในการสอน 20 นาที
อาจารย์ให้นักศึกษาแบ่งกลุ่มเป็น 4 กลุ่ม มีดังนี้
1.หน่วย ยานพาหนะ สอนเคลื่อนไหวและจังหวะ
คำแนะนำหลังการสอน
เขียนคำบรรยายการทำกิจกรรมไว้ในภาคผนวก
การเขียนกิจกรรมเคลื่อนไหวเเละจังหวะจะต้องมีการเปรียบเทียบระดับตำ่-สูง เพื่อจะให้เด้กได้รู้จักการเรียงลำดับตำ่สูง
2.หน่วยผัก สอนกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ
คำแนะนำหลังการสอน
นักศึกษาจะต้องตามเเผนที่เตรียมไม่ควรสอนนอกจากแผน
ขณะที่นักศึกษาทำการสอนให้นักศึกษายึดหลักความเป็นจริงของสิ่งที่นำมาสอน ไม่สามารถเคลื่อนไหวได้นักศึกษาจะต้องเตรียมวิธีการสอนมาให้เข้าการกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ
3.หน่วยผีเสื้อ สอนกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ
คำแนะนำหลังการสอน
นักศึกษาจะต้องฝึกการเคาะให้เด็กได้รู้จักจังหวะที่ตรงตามที่ครูตกลงไว้
4.หน่วยเห็ด สอนกิจกรรมเครื่องไหวเเละจังหวะ
คำแนะนำหลังการสอน
นักศึกษาจะต้องไปฝึกเคาะจังหวะให้มีความชัดเจนมากกว่านี้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น