วันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

บันทึกอนุทินครั้งที่ 6 วันที่ 17 เดือนกุมภาพันธ์ 2559


บันทึกอนุทิน

วิชา EAED 4215 Learning Experiences Management in Early Childhood

อาจารย์ผู้สอน อาจารย์จินตนา สุขสำราญ

วัน/เดือน/ปี วันที่ 17 เดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ.2559

ครั้งที่   เวลาเรียน 14.30 น.

เวลาเข้าเรียน 14:30 น.เวลาเลิกเรียน 17.30 น.



Knowledge

อาจารย์ให้คำแนะนำเกี่ยวกับแผนการสอนและขั้นตอนการสอนแผนเคลื่อนไหวและจังหวะจะต้องมีการเคลื่อนไหวขั้นพื้นฐาน โดยจะต้องมีวิธีการสัมพันธ์กับเนื้อหาโดยยึดคำสั่งในการเปลี่ยนท่าทางหรือจะให้เด็กหาบริเวณและพื้นที่ตัวเอง ห้ามชนกับเพื่อน โดยคุณครูเคาะจังหวะ 1 ครั้ง เด็กๆเดิน 1 ก้าวจะต้องเป็นกิจกรรมขั้นพื้นฐาน เช่น เดิน ควบม้า สคิป เมื่อเด็กได้ยินเสียงการเคาะสัญญาณ 2 ครั้ง ให้เด็กเลียนแบบท่าทางต่างๆ อาจจะให้เด็กทำเป็นกลุ่ม โดยให้เด็กเลือกเสื้อตัวเองตนเองชอบ การทำกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะใช้ระยะเวลาในการสอน 20 นาที

อาจารย์ให้นักศึกษาแบ่งกลุ่มเป็น 4 กลุ่ม มีดังนี้

1.หน่วย ยานพาหนะ สอนเคลื่อนไหวและจังหวะ
 
   คำแนะนำหลังการสอน
    เขียนคำบรรยายการทำกิจกรรมไว้ในภาคผนวก
   การเขียนกิจกรรมเคลื่อนไหวเเละจังหวะจะต้องมีการเปรียบเทียบระดับตำ่-สูง เพื่อจะให้เด้กได้รู้จักการเรียงลำดับตำ่สูง

2.หน่วยผัก สอนกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ

    คำแนะนำหลังการสอน
              นักศึกษาจะต้องตามเเผนที่เตรียมไม่ควรสอนนอกจากแผน
  ขณะที่นักศึกษาทำการสอนให้นักศึกษายึดหลักความเป็นจริงของสิ่งที่นำมาสอน ไม่สามารถเคลื่อนไหวได้นักศึกษาจะต้องเตรียมวิธีการสอนมาให้เข้าการกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ 

3.หน่วยผีเสื้อ  สอนกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ

คำแนะนำหลังการสอน
          นักศึกษาจะต้องฝึกการเคาะให้เด็กได้รู้จักจังหวะที่ตรงตามที่ครูตกลงไว้

4.หน่วยเห็ด  สอนกิจกรรมเครื่องไหวเเละจังหวะ

คำแนะนำหลังการสอน
        นักศึกษาจะต้องไปฝึกเคาะจังหวะให้มีความชัดเจนมากกว่านี้













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น