บันทึกอนุทิน
วิชา EAED 4215 Learning Experiences Management in Early Childhood
อาจารย์ผู้สอน อาจารย์จินตนา สุขสำราญ
วัน/เดือน/ปี วันที่ 22 เดือนมีนาคม พ.ศ.2559
ครั้งที่ 11 เวลาเรียน 14.30 น.
เวลาเข้าเรียน 14:30 น.เวลาเลิกเรียน 17.30 น.
Knowledge
อาจารย์ตรวจแผนการสอนและดูการสอนของนักศึกษาแต่ละกลุ่ม
-หน่วยเห็ด
-หน่วยผัก
-หน่วยยานพาหนะ
-หน่วยผีเสื้อ
-หน่วยส้ม
-หน่วยกล้วย
กลุ่มที่1 หน่วยเห็ด
กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ (วันพุธ) นางสารภัสสร ศรัพวาทกุล
คำแนะนำ/ข้อเสนอแนะ
-ในกิจกรรมพื้นฐานสามารถให้เด็กเดินด้วยปลายเท้า เพื่อเด็กจะได้ไม่เบื่อให้มีการเคลื่อนไหวหลายๆรูปแบบ
กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ (วันพฤหัสบดี) นางสาวพรวิมล ปาผล
คำแนะนำ/ข้อเสนอแนะ
-แผนการสอน สาระที่ควารเรียนรู้ คือประโยชน์ของเห็ด เห็ดสามารถนำไปประกอบอาหารได้
กลุ่มที่2 หน่วยผัก
กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ (วันพุธ) นางสาวทิพย์มณี สมศรี
-การเคลื่อนไหวตามคำบรรยายผัก ประเภทที่กินผล คือฟักทอง ประเภทที่กินหัว คือแครท และบอกวิธีให้เด็กเลือกซื้อ
-ครูให่เด็กใช้นิ้วดีี ว่าเนื้อแน่นจริงหรือไม่
กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ (วันพฤหัสบดี) นางสาวอินธุอร ศรีบุญชัย
-คำบรรยาย ครูให้เด็กเก็บผักควรให้เด็กนับจำนวนขณะที่เก็บผักไปด้วย
กลุ่มที่3 หน่วยยานพาหนะ
กิจกรรมเคลื่อนไหวแและจังหวะ (วันพุธ) นางสาวอรุณี พระนาริทร์
-เคลื่อนไหวพื้นฐานให้เด็กเปลี่ยนทิศทาง เช่น ซ้าย ขาว หน้า หลัง
-ครูต้องระวังอย่าให้เด็กชนกัน
กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ (วันพฤหัสบดี) นางสาวธนาภรณ์ ใจกล้า
-กิจกรรมพื้นฐานควรมีหลากหลาย
-การบรรยายในช่วงบรรยายไม่ควรเคาะจังหวะ
-ครูจะต้องมีความรู้ในเรื่องที่จะสอนเด็กก่อน
กลุ่มที่4 ผีเสื้อ
กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ (วันพุธ) นายวรมิตร สุภาพ
-เคลื่อนไหวพื้นฐษนในการเคาะหยุดแล้วค่อยเปลี่ยนคำสั่ง
กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ (วันพฤหัสบดี) นางสาวณัฐชยา ชาญณรงค์
-สาระที่ควารเรียนรู้ คือ ผีเสื้อผสมเกสรดอกไม้ และการเปลี่ยนแปลงของผีเสื้อ
กลุ่มที่5 หน่วยส้ม
กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ( วันพุธ) นางสาวมธุรินทร์ อ่อนพิมพ์
-การหาพื้นที่และบริเวณครูไม่ต้องเคาะจังหวะ
-ครูบรรยายข้ามขั้นตอน
-ควรสอนตามคำบรรยายที่เขีบยไว้ในแผนการสอน
กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวั (วันพฤหัสบดี) นางสาวสกาวเดือน สอิ้งทอง
-กิจกรรมพื้นฐานจะต้องสอนตามแผนที่เขียนมา
-เวลาเคาะจังหวะให้เคาะพอดีไม่ต้องเสียงดังเกินไป
-ครูควรให้เด็กทำท่าทางสิ่งที่เด็กเคลื่อนไหวได้ เช่น เดิน กระโดด
กลุ่มที่่6 หน่วยกล้วย
กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ (วันพุธ) นางสาวกัญญารัตน์ หนองหงอก
-ไม่ควรเคลื่อนไหวตามคำบนนยายติดต่อกันเพราะจะทำให้เด็กเบื่อ
-ครูจะต้องพูดโยงเข้าเนื้อหาของกล้วย เช่น กินแล้วท้องไม่ผูกช่วยเรื่องระบบขับถ่าย
กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ (วันพฤหัสบดี) นางสาวณัชญา ตะคุณะ
-ครูต้องหาวิธีเลือกซื้อกล้วยเพิ่มเติม การบนนยายไม่เจาะลึกลงไปที่วิธีเลือกซื้อกล้วย
-สาระที่ควารเรียนรู้คือ การเลือซื้อกล้วยมีลักษณะอย่งไร เขีบยอธิบายลงไป
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น