บันทึกอนุทิน
วิชา EAED 4215 Learning Experiences Management in Early Childhood
อาจารย์ผู้สอน อาจารย์จินตนา สุขสำราญ
วัน/เดือน/ปี วันที่ 29 เดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ.2559
ครั้งที่ 8 เวลาเรียน 14.30 น.
เวลาเข้าเรียน 14:30 น.เวลาเลิกเรียน 17.30 น.
Knowledge
อาจารย์ตรวจแผนการสอนของนักศึกษาทุกกลุ่ม แล้วให้นักศึกษาแต่ละกลุ่มออกมาสอบการสอนใน
กิจกรรมเสริมประสบการณ์ของวันจันทร์ และ กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะของวันอังคาร
กิจกรรมเสริมประสบการณ์
-หน่วยผีเสื้อ (ชนิดของผีเสื้อ)
-หน่วยผัก (ชนิดของผัก)
-หน่วยส้ม (ชนิดของส้ม)
-หน่วยยานพาหนะ (ชนิดของยานพาหนะ)
-หน่วยเห็ด (ชนิดของเห็ด)
-หน่วยกล้วย (ชนิดของกล้วย)
นักศึกษาแต่ละกลุ่มได้ทดลองสอนกิจกรรมเสริมประสบการณ์ และกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ
กลุ่มที่ 1 หน่วยผีเสื้อ สอนกิจกรรมเสริมประสบการณ์และกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ วันจันทร์และวัน
อังคาร
คำแนะนำของอาจารย์
ไม่ควรสอนเนื้อหาเยอะ
แผนการสอนจะต้องมีภาพประกอบ เช่น ตารางการเปรียบเทียบของผีเสื้อ 2 ชนิด
ต้องฝึกการเคาะจังหวะ
กลุ่มที่ 2 หน่วยผัก สอนกิจกรรมเสริมประสบการณ์และกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ วันจันทร์และวัน
อังคาร
คำแนะนำของอาจารย์
สือการสอนจะต้องใช้ของจริง
การเขียนชาร์ตจะต้องมีภาพประกอบเเละมีตัวหนังสือที่สีชัดเจน
ต้องเคาะจังหวะให้ถูกต้อง
จะต้องสอนให้ถูกต้องตามหลักการความเป็นจริง
กลุ่มที่ 3 หน่วยส้ม สอนกิจกรรมเสริมประสบการณ์และกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ วันจันทร์และวัน
อังคาร
คำเเนะนำของอาจารย์
สอนให้ตรงตามแผน
จะต้องมีชาร์ตในการประกอบการสอน
จะต้องเคาะจังหวะให้ถูกต้อง
กลุ่มที่ 4 หน่วยยานพาหนะ สอนกิจกรรมเสริมประสบการณ์และกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ วันจันทร์
และวันอังคาร
คำแนะนำของอาจารย์
สื่อการสอนไม่เพียงพอต่อการสอน ไม่ได้นำรูปภาพมาประกอบการสอน
การสอนเคลื่อนไหวจะต้องใส่คำบรรยายไว้ในภาคผนวกด้วย
กลุ่มที่ 5 หน่วยเห็ด สอนกิจกรรมเสริมประสบการณ์และกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ วันจันทร์
และวันอังคาร
คำแนะนำของอาจารย์
แผ่นชาร์ตควรเขียนชนิดของเห็ดให้ครบทุกชนิดก่อนแล้วค่อยเขียนชนิดเพิ่มเติม
เนื้อเพลงเอาเฉพาะที่เด็กสามารถมองเห็นด้วยตาเปล่า
การฝึกเคาะจังหวะ
กลุ่มที่ 6 หน่วยกล้วย สอนกิจกรรมเสริมประสบการณ์และกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ วันจันทร์
และวันอังคาร
คำแนะนำของอาจารย์
แผ่นชาร์ตและคำคล้องจ้องต้องมีรูปประกอบภาพ
ครูต้องถามสิ่งที่เด็กมองเห็นในแผ่นชาร์ต
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น