วันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

บันทึกอนุทินครั้งที่ 8 วันที่ 29 เดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ.2559


บันทึกอนุทิน

วิชา EAED 4215 Learning Experiences Management in Early Childhood

อาจารย์ผู้สอน อาจารย์จินตนา สุขสำราญ

วัน/เดือน/ปี วันที่ 29 เดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ.2559

ครั้งที่  8  เวลาเรียน 14.30 น.

เวลาเข้าเรียน 14:30 น.เวลาเลิกเรียน 17.30 น.



Knowledge

อาจารย์ตรวจแผนการสอนของนักศึกษาทุกกลุ่ม แล้วให้นักศึกษาแต่ละกลุ่มออกมาสอบการสอนใน

กิจกรรมเสริมประสบการณ์ของวันจันทร์ และ กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะของวันอังคาร

กิจกรรมเสริมประสบการณ์

-หน่วยผีเสื้อ (ชนิดของผีเสื้อ)

-หน่วยผัก    (ชนิดของผัก)

-หน่วยส้ม    (ชนิดของส้ม)

-หน่วยยานพาหนะ (ชนิดของยานพาหนะ)

-หน่วยเห็ด (ชนิดของเห็ด)

-หน่วยกล้วย (ชนิดของกล้วย) 

นักศึกษาแต่ละกลุ่มได้ทดลองสอนกิจกรรมเสริมประสบการณ์ และกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ

กลุ่มที่ 1 หน่วยผีเสื้อ สอนกิจกรรมเสริมประสบการณ์และกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ วันจันทร์และวัน

อังคาร

คำแนะนำของอาจารย์
ไม่ควรสอนเนื้อหาเยอะ
แผนการสอนจะต้องมีภาพประกอบ เช่น ตารางการเปรียบเทียบของผีเสื้อ 2 ชนิด 
ต้องฝึกการเคาะจังหวะ

กลุ่มที่ 2 หน่วยผัก สอนกิจกรรมเสริมประสบการณ์และกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ วันจันทร์และวัน

อังคาร


คำแนะนำของอาจารย์

สือการสอนจะต้องใช้ของจริง

การเขียนชาร์ตจะต้องมีภาพประกอบเเละมีตัวหนังสือที่สีชัดเจน 

ต้องเคาะจังหวะให้ถูกต้อง

จะต้องสอนให้ถูกต้องตามหลักการความเป็นจริง

กลุ่มที่ 3 หน่วยส้ม สอนกิจกรรมเสริมประสบการณ์และกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ วันจันทร์และวัน

อังคาร

คำเเนะนำของอาจารย์

สอนให้ตรงตามแผน

จะต้องมีชาร์ตในการประกอบการสอน

จะต้องเคาะจังหวะให้ถูกต้อง

กลุ่มที่ 4 หน่วยยานพาหนะ สอนกิจกรรมเสริมประสบการณ์และกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ วันจันทร์

และวันอังคาร

คำแนะนำของอาจารย์


สื่อการสอนไม่เพียงพอต่อการสอน ไม่ได้นำรูปภาพมาประกอบการสอน

การสอนเคลื่อนไหวจะต้องใส่คำบรรยายไว้ในภาคผนวกด้วย

กลุ่มที่ 5 หน่วยเห็ด สอนกิจกรรมเสริมประสบการณ์และกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ วันจันทร์

และวันอังคาร

คำแนะนำของอาจารย์

แผ่นชาร์ตควรเขียนชนิดของเห็ดให้ครบทุกชนิดก่อนแล้วค่อยเขียนชนิดเพิ่มเติม

เนื้อเพลงเอาเฉพาะที่เด็กสามารถมองเห็นด้วยตาเปล่า

การฝึกเคาะจังหวะ

กลุ่มที่ 6 หน่วยกล้วย สอนกิจกรรมเสริมประสบการณ์และกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ วันจันทร์

และวันอังคาร

คำแนะนำของอาจารย์

แผ่นชาร์ตและคำคล้องจ้องต้องมีรูปประกอบภาพ

ครูต้องถามสิ่งที่เด็กมองเห็นในแผ่นชาร์ต




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น